6 12 2008


ไปงาบพระเอกสุดหล่อ Robert Pattinson มาแล้วครับ เอ๊ย ไม่ใช่ ไปดูมาแล้วครับ หลังจากที่อาทิตย์ที่แล้วผมตัดสินใจกลับบ้านกลางอากาศแทนที่จะไปห้าง (เพราะทนหิวไม่ไหวกว่าจะถึงห้างก็เกือบ 45 นาที แวะบ้านกินข้าวดีกว่า – * – )


แต่หลังจากที่เฮียแคมมี่ส่งลิ้งค์วิจารณ์หนังมาให้ผมก็ตัดสินใจไปดูวันนี้ทันที


คือภาพที่ผมคิดไว้ตอนแรก (ก็ผมไม่เคยอ่านหนังสือนี่นา) พี่
Blade เลยครับ แนวนั้นเลยอ่ะ หรือไม่ก็ Underworld แหงมๆ เลือดสาด เซ็กส์  กัดกันเลือดตาแทบกระเด็น เอ๊ยผิดเรื่อง กันกันเลือดสาดกระจาย

แต่เปล่าเลยครับ มันเป็นหนังรักโรแมนติกแห่งอเมริกา 555+ (เอ่อผมมันบ้า อย่ามาเอาอะไรกะผมนะ)

ผมบอกได้เลยว่าแต่ไปดูความหล่อของพระเอกก็คุ้มค่าตั๋วแล้ว (มันเวอร์อ่ะ ฮี่ๆ) ไม่หรอกครับ

พอไปอ่านวิจารณ์หนังผมก็เลยเตรียมรับความโรแมนติกเต็มๆ จากหนังเรื่องนี้ เรียกว่าฉากพระเอกกับนางเอกอยู่ด้วยกันปาไปครึ่งเรื่องกว่า

แต่ รับรองว่าไม่มีฉากเซ็กส์โจ๋งครึ่ม ให้เยาวชนเสียสายตาเป็นแน่แท้ อันนี้เอาหัวแคมมี่เป็นประกัน (ยืมหัวหน่อยน้าแคมมี๊) เรียกว่ากว่าจะจูบกันได้ก็เล่นให้ลุ้นกันทั้งโรง – –

แค่ไปดูสายตาจะกินนางเอก Kristen Stewart ของพระเอกผมก็แทบใจละลายแทนนางเอกแล้ว (กลัวกลายเป็นอาหารว่างของพี่แก) มันเป็นรักในแบบที่เรียกว่ารักแรกพบของ แวมไพร์กับคนจริงๆ มองตาปุ๊ป รัก กันปั๊ป อ่า…. ผมเวอร์อีกแล้วสินะ เขาเรียกว่ามันเป็นแรงดึงดูดที่แวมไพร์จะมีทุกคน ทำให้มนุษย์ที่เป็นเพศตรงข้ามหลงไหล ส่วนพระเอกก็ประมาณว่าผมรอผู้หญิงคนนี้มาทั้งชาติแล้ว…

หนัง รักที่มีฉากบู๊แถมมาบ้างในช่วงท้ายนิดหน่อยให้ดูเป็นน้ำจิ้มไม่ให้เลี่ยนจน เกินไปนัก แต่ตัวร้ายก็ไม่ได้ตายยากตายเย็นสักเท่าไหร่ แถมไม่ค่อยน่ากลัวอีกต่างหาก เลยทำให้เหมือนมันขาดอรรถรสในการลุ้นยังไงมิทราบ (พอหนังจบเลยรู้สึกโหวงๆ เหมือนขาดอะไรบางอย่าง)

ฉากสวย บรรกาศดีๆ ผมชอบฉากที่พระเอกพานางเอกขึ้นไปดูวิวบนต้นไม้มากเลยครับ วิวสวยมาก (รองจากพระเอกอ่ะ – _ 😉

และอีกไอเดียของคนแต่งที่ผมชอบคือ แวมไพร์เล่นเบสบอล อาโปรโมทกีฬาอเมริกัน กันสุดฤทธิ์ ดูแล้วก็อมยิ้มครับ

ไม่เล่าต่อแล้วครับ ขืนเล่าอาจจะถูกถีบกระเด็นออกนอกบอร์ด ฐานะ ไม่ยอมให้คนอื่นลุ้น

แต่ถ้าใครชอบหนังแนวรักโรแมนติก แวมไพร์ แนะนำให้ดูเรื่องนี้ครับ

PS 1 ผมว่าแฟชั่นหน้าขาวอาจจะมาแรงอีก เพราะทั้งพระเอกนางเอก พี่แกหน้าขาวโบ๊ะ ปากแดงแช้ด เฮ้อ… แต่ความหล่อนี้มันไม่ลดลงเลยเนอะ

PS 2 ถ้ามีภาค 2 ผมไปดูแน่นอนครับ

PS 3 Twilight ทำให้ผมไม่ได้กินข้าวเย็น T ^ T กว่า จะขึ้นไปซื้อตั๋วหนังได้ปาไป 18.25 น แต่หนังมันเริ่ม 18.15 น ดีนะที่ พนง บอกว่า มันกำลังฉายตัวอย่างอยู่น่าจะทัน ผมเลยไม่กินมันแล้วไปดูเลยแล้วกัน (สุดท้ายก็หายหิวไปเลย)

PS 4 ผมไม่ได้วิจารณ์หนังนะครับ ทำไม่เป็น แค่มาเล่าสู่กันฟังมากกว่า

PS สุดท้ายแล้วฮะ ผมว่างานนี้ยอดขายหนังสือ Twiliht คงพุ่งกระฉูด ขนาดผมก็กะว่าจะไปซื้อมาอ่านเหมือนกัน ป้า Stephenie คงดีใจเนอะ ฮี่ๆๆ

อ้อ ลิ้งค์วิจารณ์หนังที่แคมมี่ให้มา ตามไปดูกันได้นะครับ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=10000tip&month=03-12-2008&group=16&gblog=392


คำสั่งกระทำ

Information

One response

5 04 2009
พิกกี้

หลงรักแวมไพร์ เรื่องนี้พิกตั้งหน้าตั้งตารอมาก นัดกับเพื่อนไว้เป็นอย่างดีว่าจะไปดู แต่…สุดท้ายก็ไปดูคนเดียวซะงั้น ดูไป เขินไป แทบอยากจะให้ตัวเองเป็นนางเอก
คิดไว้ว่า….
ภาค 2 ก็จะไปดูอีก (ไปสอยหนังสือเรื่องนี้มาอ่านแล้วทั้ง 2 ภาค กำลังเก็บตังค์ไว้สำหรับเล่ม 3 อยู่)

ใส่ความเห็น

